Trang chủ » 7 cách tối ưu hóa Fanpage hữu ích cho SEO

7 cách tối ưu hóa Fanpage hữu ích cho SEO

Có nhiều cách để tối ưu hóa fanpage nhằm phục vụ cho SEO, 1 số ý kiến cho rằng sử dụng từ khóa làm tên file khi upload dữ liệu và 1 số khác lại cho rằng chỉ cần sở hữu các URL liên kết đến fanpage là đủ. Bài viết này sẽ giải đáp các nghi vấn trên và cung cấp những thông tin hữu ích cho những bạn muốn thực hiện việc tối ưu hóa fanpage cho chiến dịch SEO của mình.

>>>Xem thêm:

Cách viết Content Facebook hay và hiệu quả thu hút khách hàng

Chia sẻ 4 cách giúp bạn không bao giờ cạn kiệt ý tưởng

Học cách sáng tạo nội dung chất nhất Việt Nam của cô gái vàng làng Youtubers – Giang Ơi

Trend là gì? Cách bắt trend hiệu quả

10 cách tuyệt vời giúp tăng cường khả năng tư duy sáng tạo trong công việc

Top 4 cách bắt trend nhanh cho dân content

1. Chọn tên hay nhất cho Fanpage

Đây là bước cơ bản nhất và cũng là quan trọng nhất khi thực hiện việc tối ưu hóa thương hiệu trên facebook.  Nếu 1 fanpage spam quá nhiều thì khách hàng sẽ ít tham gia vào fanpage đó, vì vậy đừng spam quá nhiều mà hãy cập nhật, chia sẻ bài viết hữu ích với bạn bè.

Mục đích sử dụng facebook chính là sự hiện diện của doanh nghiệp vì vậy đừng sử dụng 1 cái tên quá chung chung mà hãy chọn 1 tên fanpage thật hay, liên quan đến 1 tên sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp để có thể nhanh chóng tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.
Lời khuyên: Một vài từ ngữ đầu tiên trong tên fanpage sẽ được Google đánh giá cao nhất.

2. Tạo fanpage có chứa URL ảo

Sau khi 1 fanpage có được 25 lượt “like” thì chủ fanpage có thể gắn URL duy nhất trên trang, bởi vì công cụ tìm kiếm chú ý nhiều hơn đến các URL nên URL cần chứa từ khóa phản ánh 1 khía cạnh nào đó về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Nếu bạn chọn tên fanpage đã tồn tại trước đó thì hãy tìm cho mình 1 tên khác phù hợp hơn và đảm bảo những thông điệp chính phải được đặt trong tên của URL. Vì vậy, hãy kiểm tra qua 1 số tên fanpage khác trên facebook trước khi chọn tên đặt cho fanpage của bạn

3. Sử dụng các từ khóa trong fanpage

Đối với các website truyền thống, việc tối ưu hóa từ khóa là hình thức cơ bản nhất trong quá trình làm SEO onpage, đặc biệt phải chú ý đến các thành phần trên trang vì đây là những phần sẽ được đưa lên fanpage và được xem là những nhân tố quan trọng trong SEO.
Đây là 1 ví dụ về cách thức index trang của các công cụ tìm kiếm:

  • SEO title = tên fanpage
  • Meta Description = tên fanpage + các phần tử khác trên trang
  • H1 = tên fanpage

Để tối ưu hóa website cho các lượt tìm kiếm địa phương thì cần đính kèm thêm địa chỉ, thành phố, mã vùng,…, đối với các tìm kiếm sản phẩm có liên quan thì cần cụ thể hóa tên sản phẩm, tên dịch vụ hoặc tên lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động

Lời khuyên: Tương tự với dữ liệu trên website, trên fanpage có thể mô tả vắn tắt khoảng 140 ký tự để các thông điệp chính có thể hiển thị trong phần snippet trên kết quả trả về từ các công cụ tìm kiếm.

4. Số điện thoại và địa chỉ

Có 1 số doanh nghiệp không cho hiển thị thông tin cá nhân trên fanpage của họ, như vậy thì doanh nghiệp không có được các lượt truy cập trực tuyến, đồng nghĩa với việc không gia tăng doanh thu và việc index cho các kết quả tìm kiếm địa phương là yếu tố quan trọng để phát triển fanpage của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Google còn đánh giá cao đối với các trang có chứa các thông tin cụ thể của doanh nghiệp như: số điện thoại và địa chỉ, như vậy, tổng hợp các trang đạt hiệu quả sẽ càng làm gia tăng hiệu quả SEO tổng thể của doanh nghiệp.

5. Đặt backlink cho fanpage trên các trang hiện có

Càng có nhiều liên kết trỏ về trang thì trang càng được Google đánh giá cao và dĩ nhiên thứ hạng cũng được tăng đáng kể, đó cũng là lý do vì sao các blogger đặt nội dung liên kết đến các website, các blog khác,…

Nguyên tắc này cũng có thể áp dụng tương tự đối với fanpage, nghĩa là có 1 link từ các kênh truyền thông khác trỏ về fanpage, website, blog hoặc profile trên Twitter đều có lợi cho SEO.

Tối ưu Fanpage

6. Tối ưu hóa fanpage thông qua cập nhật trạng thái

Khi bạn cập nhật trên tường facebook thì 18 ký tự đầu tiên của bài đăng sẽ đóng vai trò như thẻ “meta description”, vì vậy hãy tận dụng lợi thế từ các tùy chọn khi facebook nhắc đến chúng ta là nhắc đến nội dung trong 18 ký tự đầu tiên, đó cũng được xem là tiêu đề (title) trong SEO, ngoài ra các liên kết từ fanpage trực tiếp trỏ đến website của doanh nghiệp cũng là 1 cách hữu hiệu để tăng hiệu quả SEO.

Lời khuyên: Tương tự như tên fanpage, Google sẽ đánh giá cao với những từ ngữ đầu tiên trong bản cập nhật của bạn, vì vậy hãy tận dụng để chèn thêm 1 ít từ khóa.

7. SEO trên Facebook Note

Facebook Note được tận dụng khá nhiều khi sử dụng 1 cách hợp lý, Facebook Note có thể giúp ích cho fanpage để gia tăng hiệu quả tổng thể cho SEO. Các yếu tố trong SEO có liên quan đến Facebook Note là:

  • SEO Title = tiêu đề của bản ghi chú
  • Meta data = Tên fanpage  là tên của tiêu đề bản ghi chú

Facebook Note cho phép 1 chủ tài khoản facebook tạo nhiều fanpage (trang) và đó cũng là cách hữu hiệu để mở rộng các loại hình sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và giúp gia tăng chỉ số index trên các công cụ tìm kiếm.

Kết luận

Mục tiêu của việc thực hiện SEO trên facebook là tăng giá trị của thương hiệu, điều quan trọng là phải biết phối hợp tốt để thu hút lượt truy cập tự nhiên và truy cập gián tiếp từ các kênh khác để cải thiện thứ hạng trên trang kết quả trả về của các công cụ tìm kiếm.

Nguồn: moz.com

CÁC KIẾN THỨC CẦN PHẢI BIẾT KHI LÀM SEO:

  • Đừng bao giờ làm SEO nếu bạn cho rằng làm SEO chỉ để lên top!
  • Những tiêu chí quan trọng quyết định thứ hạng SEO: Content, Backlink, Traffic hay còn yếu tố nào khác?
  • 12 cách hữu hiệu để làm SEO hiệu quả trên Pinterest
  • 6 cách cải thiện chiến lược SEO bằng Google Webmaster Tool
  • Bớt quan tâm từ khoá, chú trọng đến chủ đề trong SEO
  • SEO là gì? Quy trình triển khai một chiến dịch SEO?
  • Điều kiện lập Team SEOer chuyên nghiệp
  • Xây dựng hệ thống site chuẩn SEO
  • Cách thức phân tích từ khóa khi thực hiện SEO
  • Kỹ thuật SEO và các lỗi thường gặp của SEOer
  • Dành 20 phút để thực hiện SEO Audit Checklist

Bài viết liên quan

08 Bước ‘thần thánh’ để chinh phục mọi khách hàng

08 Bước ‘thần thánh’ để chinh phục mọi khách hàng

10/10/2021

Bán hàng là cả một nghệ thuật đối với mỗi người, chính vì vậy việc học tập kỹ năng của những người thầy bán hàng ‘bậc thầy’ là điều vô cùng cần thiết đối với những ai muốn trở thành người bán hàng chuyên nghiệp. 8 Bước ‘thần thánh’ để chinh phục mọi khách hàng […]

Rối loạn lo âu, ám ảnh, sợ hãi: Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị

Rối loạn lo âu, ám ảnh, sợ hãi: Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị

23/09/2021

Rối loạn lo âu ám ảnh sợ hãi là tình trạng sợ hãi thái quá và vô lý đối với những tình huống hay sự việc không thực sự mang tính chất quá nguy hiểm. Chứng ám ảnh sợ hãi này sẽ duy trì trong một thời gian dài và gây ra nhiều phản ứng […]

Những cuốn sách hay về kinh doanh nổi tiếng mọi thời đại

Những cuốn sách hay về kinh doanh nổi tiếng mọi thời đại

18/09/2021

Kinh doanh là một trong những lĩnh vực được con người quan tâm và theo đuổi nhằm hướng tới cuộc sống tự chủ, tự do. Vậy, khi đi theo con đường kinh doanh nên đọc sách về kinh doanh như nào? Hãy cùng điểm qua top các cuốn sách hay về kinh doanh kinh điển […]

10 Phong cách sống trên Thế Giới (Phần 1)

10 Phong cách sống trên Thế Giới (Phần 1)

30/08/2021

Có thể bạn đã nghe đến những cái tên như hygge – phong cách sống tìm hạnh phúc từ những điều bình dị của người Đan Mạch hay quan niệm sống lagom – “biết đủ là hạnh phúc” của người Thuỵ Điển. Vùng đất hạnh phúc nhất thế giới Bắc Âu với lối sống văn […]

0879723456
Chat zalo