Trang chủ » 5 Kinh nghiệm xương máu khi mua hàng Online để tránh bị mua phải hàng “lởm”

5 Kinh nghiệm xương máu khi mua hàng Online để tránh bị mua phải hàng “lởm”

Với kinh nghiệm vừa là người bán hàng, cũng vừa là người mua hàng qua mạng lâu năm, Tốt Và Rẻ  đã đúc kết được 5 tiêu chí “cốt lõi” để nhận diện được một cửa hàng bán hàng Online uy tín. Chúng tôi xin được chia sẻ lại cho các bạn để tránh mất nhiều tiền bạc, thời gian, công sức mà vẫn bị  “mắc bẫy” khi mua phải hàng “lởm-kém chất lượng-chất lượng không như kỳ vọng…”

Mua hàng Online đang là xu hướng và là lựa chọn tuyệt vời cho bạn, nhưng bạn cũng đừng quên lựa chọn những Shop Online uy tín và chuyên nghiệp nhé
Mua hàng Online đang là xu hướng và là lựa chọn tuyệt vời cho bạn, nhưng bạn cũng đừng quên lựa chọn những Shop Online uy tín và chuyên nghiệp nhé!

1. Thông tin về doanh nghiệp, cửa hàng, thương hiệu phải đầy đủ, chính xác:

Khi bắt gặp trên mạng xã hội Facebook, Zalo, Instagram, Website TMĐT… Một mặt hàng bắt mắt, luôi cuốn, hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên, bạn hãy khoan đặt hàng ngay, chớ vội vàng mà hãy tìm hiểu thêm các thông tin về doanh nghiệp, cửa hàng hay thương hệu đó một cách kỹ càng. Các thông tin mà bạn cần quan tâm:

– Thông tin về cửa hàng(Địa chỉ DN, website, số điện thoại, giờ làm việc…) có đầy đủ, rõ ràng không?

– Cập nhật các thông tin về tin tức và sản phẩm có đều đặn, thường xuyên không?

– Hình ảnh/Video sản phẩm có bản quyền, có qua chỉnh sửa không?

– Những đánh giá thực tế của khách hàng về sản phẩm đã mua, sử dụng và đánh giá về Shop có tốt không?

– Chủ Shop có thường xuyên phản hồi và tương tác lại với các comment của Khách hàng không?

Một shop có uy tín, đạo đức kinh doanh tốt thông thường sẽ thường xuyên cập nhật những thông tin bán hàng về sản phẩm, cung cấp đầy đủ các thông tin pháp lý về doanh nghiệp hay cửa hàng của mình. Họ cũng thường xuyên tương tác qua lại với các khách hàng của mình, quan tâm đến những phản hồi của khách ở cả hai mặt tích cực và tiêu cực nhằm mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ mà họ cung cấp.

2. Thông tin về giá cả sản phẩm thường rất rõ ràng, ổn định và ít thay đổi đáng kể về biên độ giá:

Giá cả sản phẩm luôn được người bán chủ định đăng tải, niêm yết ngay từ ban đầu, cố định và ít thay đổi với mọi khách hàng. Nên không có lý do gì giá cả hàng hóa, sản phẩm lại biến động liên tục và biên độ dao động quá lớn trong một thời gian ngắn. Một Shop Online muốn Inbox giá riêng cho các khách hàng của mình thông thường vì 2 lý do sau:

Muốn có sự thương lượng giữa 2 bên: Cách bán hàng như chúng ta thường gặp ở chợ, người bán thách giá, người mua giảm giá, mặc cả. Và giá bán cho mỗi khách sẽ khác nhau. Nếu gặp phải những Shop Online này, mình sẽ tránh xa ngay tránh bị ép giá, lừa đảo.

Tư vấn trực tiếp cho khách: Một số shop chọn báo giá qua inbox để tăng thêm phần cơ hội mời chào khách hàng tiềm năng, tư vấn kỹ hơn về sản phẩm, chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên, việc này cũng khiến không ít người cảm thấy phiền hà và tốn thời gian.

Thêm nữa, mình cũng chân thành khuyên các bạn, đừng chỉ ham đồ rẻ tiền hơn nhiều so với các cơ sở uy tín khác. Giá sản phẩm sẽ phần nào thể hiện được chất lượng và dịch vụ đi kèm sản phẩm. Một món đồ có giá thấp hơn hẳn so thị trường thì nên đặt ngay câu hỏi về chất lượng và độ bền mà nó đem lại.

3. Tư vấn khách hàng tận tình, chu đáo:

“Khách hàng là thượng đế” – Câu nói này luôn đúng trong cả “Bán hàng Online hay Offline”. Một dịch vụ tư vấn bán hàng được coi là tốt khi có đầy đủ 1 số các tiêu chí cốt lõi sau:

– Phản hồi đầy đủ và nhanh chóng các thông tin mà khách hàng muốn giải đáp.

– Cung cách xưng hô, nói chuyện từ tốn, lịch thiệp.

– Tôn trọng sự lựa chọn của khách hàng, không chèo kéo bán hàng bằng mọi giá.

4. Có chính sách bán hàng và đổi trả linh hoạt, minh bạch:

Mua hàng Online có 1 điểm hạn chế khá lớn so với hình thức mua bán trực tiếp là khách hàng không được trực tiếp cầm, nắm, sờ, quan sát trực tiếp…Mà chủ yếu qua hình ảnh, video kết hợp mô tả bằng văn bản trên web hay mạng xã hội…Chính vì vậy, các Shop Online không đủ uy tín sẽ lợi dụng kẽ hở đó dùng các phần mềm, thủ thuật…Chỉnh sửa ảnh, video, thay đổi thông số, tính năng sản phẩm…Đến lúc khách hàng đã mua hàng và khi trực tiếp nhận hàng, kiểm tra lại, sẽ không tránh khỏi thất vọng về sản phẩm – sản phẩm lỗi, không đúng như trong hình ảnh trên mạng, kích thước thực tế, công năng, chất lượng thay đổi, không như kỳ vọng…Và lúc đó họ sẽ có nhu cầu đổi trả lại hàng.

Trước khi đặt mua, bạn nên tìm hiểu về chính sách mua hàng. Nếu sản phẩm có giá trị lớn nên hỏi thêm về chính sách bảo hành – đổi trả sản phẩm.

Mặc dù sản phẩm luôn được kiểm tra khắt khe qua nhiều khâu trước khi đến tay khách. Nhưng để khách an tâm và có được lựa chọn hợp lý nhất, Tốt Và Rẻ đưa ra chính sách đổi trả miễn phí trong thời gian 2 ngày kể từ khi nhận được hàng trả lại với những lý do khách quan(Hàng lỗi nhà sản xuất, không đúng chủng loại, sai kích thước, thành phần…so với các thông tin đã niêm yết trên web) không phải lỗi chủ quan do khách hàng gây ra.

5. Điểm cộng về chất lượng, thái độ phục vụ ngay cả khi đã bán hàng thành công:

Ngay cả sau khi khách hàng đã nhận hàng và thanh toán tiền đầy đủ cho phía Tốt Và Rẻ. Chúng tôi cũng sẽ tích cực nhận bất cứ thông tin phản hồi nào của khách hàng về sản phẩm, chính sách khuyến mãi, các vấn đề khúc mắc về hàng…và giải đáp một cách nhanh chóng và thỏa đáng nhất có thể.

Tốt Và Rẻ với nguồn hàng phong phú về mẫu mã, chủng loại, đầy đủ các loại giấy chứng nhận về  an toàn vệ sinh thực phẩm và nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, chất lượng sản phẩm cực tốt được chúng tôi chọn lọc kỹ lưỡng qua nhiều công đoạn, dịch vụ chăm sóc KH chu đáo, tin cậy ngay cả trước và sau khi đã bán hàng…

Còn chần chừ gì nữa, các bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số Hotline/Zalo: 087.97.23456 để được tư vấn miễn phí, tận tình, trực tiếp và nhanh chóng!

Bài viết liên quan

08 Bước ‘thần thánh’ để chinh phục mọi khách hàng

08 Bước ‘thần thánh’ để chinh phục mọi khách hàng

10/10/2021

Bán hàng là cả một nghệ thuật đối với mỗi người, chính vì vậy việc học tập kỹ năng của những người thầy bán hàng ‘bậc thầy’ là điều vô cùng cần thiết đối với những ai muốn trở thành người bán hàng chuyên nghiệp. 8 Bước ‘thần thánh’ để chinh phục mọi khách hàng […]

Rối loạn lo âu, ám ảnh, sợ hãi: Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị

Rối loạn lo âu, ám ảnh, sợ hãi: Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị

23/09/2021

Rối loạn lo âu ám ảnh sợ hãi là tình trạng sợ hãi thái quá và vô lý đối với những tình huống hay sự việc không thực sự mang tính chất quá nguy hiểm. Chứng ám ảnh sợ hãi này sẽ duy trì trong một thời gian dài và gây ra nhiều phản ứng […]

Những cuốn sách hay về kinh doanh nổi tiếng mọi thời đại

Những cuốn sách hay về kinh doanh nổi tiếng mọi thời đại

18/09/2021

Kinh doanh là một trong những lĩnh vực được con người quan tâm và theo đuổi nhằm hướng tới cuộc sống tự chủ, tự do. Vậy, khi đi theo con đường kinh doanh nên đọc sách về kinh doanh như nào? Hãy cùng điểm qua top các cuốn sách hay về kinh doanh kinh điển […]

10 Phong cách sống trên Thế Giới (Phần 1)

10 Phong cách sống trên Thế Giới (Phần 1)

30/08/2021

Có thể bạn đã nghe đến những cái tên như hygge – phong cách sống tìm hạnh phúc từ những điều bình dị của người Đan Mạch hay quan niệm sống lagom – “biết đủ là hạnh phúc” của người Thuỵ Điển. Vùng đất hạnh phúc nhất thế giới Bắc Âu với lối sống văn […]

0879723456
Chat zalo